5 เหตุผลสำคัญทำไมเราจึงต้องทำ SEO

5 เหตุผลสำคัญทำไมเราจึงต้องทำ SEO ทุกวันนี้ตลาดออนไลน์ได้เติบโตขึ้นมากจากเมื่อ 5 ปีที่แล้วและเจ้าของแบรนด์หรือเจ้าของธุรกิจหลายๆคนต่างมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง (หรือไม่ก็อาจจะกำลังคิดจะทำ) วันนี้จะมาลองลิสต์ให้ดูกันนะค่ะว่า ทำไมเราจึงต้องทำ SEO?”ในการทำตลาดออนไลน์

5 เหตุผลสำคัญทำไมเราจึงต้องทำ SEO

1. คนทั่วไปมักคลิก Organic Search เป็นหลัก

เชื่อหรือไม่ครับว่าจากสถิติตัวเลขแล้วมีผู้คนจำนวนมากที่เมื่อค้นหา Keyword ที่ต้องการใน Google แล้วมองข้ามเว็บไซต์ที่เป็น Paid Search ไปในทันที แล้วไปกดคลิกเว็บไซต์ที่เป็น Organic Search

2. SEO ไม่เสียเงินและทำให้เว็บไซต์ติดอันดับได้ยาวนานกว่า

หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ว่าการทำ SEO จริงๆแล้วไม่มีค่าใช้จ่ายเพียงแต่อาจจะต้องใช้เวลาที่ต่อยๆพัฒนาอันดับและประสบการณ์ในการเรียนรู้นานนิดนึง แต่เมื่อเราทำไปจนเว็บไซต์ติดอันดับในระดับหนึ่งแล้วผลจากการทำ SEO มักจะทำให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับดีๆไปในระยะยาวเลยค่ะและจะทำให้เราเก่งเรื่องการตลาดออนไลน์อีกด้วย

3. การทำ SEO ได้ลูกค้าที่ตรง Target

หากเรามีการทำ SEO ที่ดีแล้วนั่นหมายความว่าเราสามารถกำหนดได้แล้วว่าเราต้องการให้คนค้นหา Keyword ว่าอะไรจึงจะมาเจอเว็บไซต์ของเรานั้นคนที่คลิกเข้ามาที่เว็บไซต์ของเราโดยการทำ SEO นั้นย่อมต้องมีความสนใจในสินค้าหรือบริการของเรา และนั่นหมายถึงโอกาสในการปิดการขายที่มากขึ้นเช่นเดียวกัน

4. การติดอันดับดีๆเป็นสิ่งสำคัญมาก 

กว่า 50% ของผู้ที่ค้นหาบน Search Engine มักจะคลิกชมเว็บไซต์แค่อันดับที่ 1 ถึง 3 เท่านั้น และจะเหลือไม่ถึง 1% หากเว็บไซต์ของคุณอยู่ในหน้าที่ 2 อันที่จริงทาง Google มีการปรับอัลกอริทึมอยู่เสมอเพื่อให้ผู้คนเจอในสิ่งที่เค้าค้นหานั่นทำให้ ผู้ค้นหากว่า 1 ใน 3 กดคลิกชมเว็บไซต์เฉพาะอันดับแรกเท่านั้นแต่ถ้าหากเว็บลองลงมาถ้ามีเนื้อหาหรือบทความที่หน้าสนจ็คนที่เข้ามาดูอาจจะคลิกดูข้อมูลของเราก็ได้เพียงเราต้องสร้างเว็บเราให้ดี ๆ และเป็นที่น่าดึงดูดใจ

5. SEO ส่งผลโดยตรงต่อยอดขาย

การทำ SEO จะช่วยเพิ่มให้เว็บไซต์ของเราได้เป็นอย่างมากซึ่งแน่นอนเมื่อมีคนเข้าชมเว็บไซต์ของคุณมากขึ้นยอดขายของคุณก็ควรจะมากขึ้นตามไปด้วย นอกจากนี้ในอีกแง่ มุม 5 เหตุผลสำคัญทำไมเราจึงต้องทำ SEO มาให้ดูกันและให้คิดนะว่าคู่แข่งของเราเพิ่มขึ้นและมีการพัฒนาอยู่เสมอถ้าหากเรายังคงทำธุรกิจแบบเดิมก็ไม่ต่างอะไรกับการที่เราอยู่กับที่มันก็ไม่ดีเท่าไหร่ ฉะนั้นแล้วค่ะเราต้องพัฒนาตัวเองอยู่บ่อย ๆ จะทำให้เก่งขึ้นและสามารถพัฒนาธุรกิจตัวเองไปได้ไกล

 

ทำ SEO ดีต่อเว็บไซต์และการตลาดคุณจริงๆ เริ่มแรกอาจจะต้องมีการเรียนรู้เพิ่มเติมบ้าง ลองผิดลองถูกบ้างแต่ลองอ่านบทความที่เราจะเขียนมาเรื่อยๆรับรองจะต้องทำได้ดีขึ้นแน่นอน หรือหลายๆท่านที่เขียนมาก็มีเขียนได้ดีและมีเนื้อหาที่ครบและสมบูรณ์แบบเราจึงนำ 5 เหตุผลสำคัญทำไมเราจึงต้องทำ SEO มาให้ดูกันค่ะ

SEO การทำตลาดออนไลน์ (คลิก)

รับทำการตลาดออนไลน์(คลิก)

 อาวุธลับของธุรกิจ SMES โดยโฆษณาออนไลน์




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม