อาวุธลับของธุรกิจ SMEs โดยโฆษณาออนไลน์

        โฆษณากับการทำธุรกิจเป็นของคู่กัน นักธุรกิจใช้โฆษณาเป็นเครื่องมือในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย จากเดิมการเผยแพร่โฆษณามักจะทำผ่านสื่อหลักอย่างสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อวิทยุโทรทัศน์เพียงเท่านั้น แต่ปัจจุบันรูปแบบการสื่อสารเปลี่ยนแปลงไป นักธุรกิจหันมาสนใจโฆษณาออนไลน์เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในวงการธุรกิจขนาดเล็กหรือธุรกิจ SMEs


marketing


1. ต้นทุนต่ำเมื่อเทียบกับโฆษณาสื่อหลัก

การโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์หรือสื่อ Social Network นั้น เราสามารถกำหนดงบประมาณได้ตามที่ต้องการและสามารถ ลงโฆษณา ได้อย่างต่อเนื่องขึ้นอยู่กับงบประมาณที่เราตั้งไว้ ส่งผลให้นักธุรกิจสามารถจัดสรรงบประมาณและจำกัดงบในแต่ละครั้งที่ ลงโฆษณา ได้ ทั้งนี้จะแตกต่างจากการโฆษณาผ่านสื่อหลักที่มักจะมีราคาขั้นต่ำและจำนวนครั้งในการ ลงโฆษณา กำหนดไว้อยู่แล้ว


2. สามารถวัดผลตอบรับได้

การวัดผลช่วยให้นักธุรกิจประเมินคุณภาพของโฆษณาได้อย่างชัดเจนและนำข้อบกพร่องมาปรับแก้ได้ทันท่วงที การตรวจสอบผลตอบรับของโฆษณาออนไลน์มีหลายวิธี เช่น การวัดจำนวนครั้งที่แสดงผล (Impression) จำนวนครั้งที่ถูกกด (Clicks) และการวัดผลตอบแทนจากการลงทุน (Return on Investment: ROI) เป็นต้น ซึ่งแตกต่างจากโฆษณาสื่อหลักที่การวัดผลยุ่งยากและใช้เวลานาน อีกทั้งเป็นเรื่องยากที่จะการันตีว่าโฆษณาเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจริงหรือไม่


3. เข้าถึงเป้าหมายได้ตรงกลุ่มและไร้ขีดจำกัด

การเข้าถึงของโฆษณาออนไลน์ถือว่าได้เปรียบกว่าโฆษณาสื่อหลักมาก เนื่องจากนักธุรกิจสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้ตามต้องการ โดยการกำหนดลักษณะ คุณสมบัติ และความสนใจของกลุ่มเป้าหมายให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของตนเอง นอกจากนี้กลุ่มเป้าหมายยังสามารถรับชมโฆษณาได้ตลอด 24 ชั่วโมงหรือตลอดเวลาและสามารถรับชมได้จากทุกที่ แน่นอนว่าเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงของกลุ่มเป้าหมายให้มากยิ่งขึ้น


        การโฆษณาออนไลน์เป็นวิธีที่ตอบรับการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นความนิยมในการใช้สื่อ Social Network หรือการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ได้ตลอดเวลาไม่จำกัดสถานที่ นอกจากนี้มันยังมีข้อดีที่สร้างโอกาสเติบโตให้กับธุรกิจ SMEs อีกด้วย


.SEการทำตลาดออนไลน์ (คลิก)

รับทำการตลาดออนไลน์(คลิก)




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม