4 เทคนิคการตลาดออนไลน์ยอดขายพุ่งกระฉูด

4 เทคนิคการตลาดออนไลน์ ในยุคนี้การตลาดออนไลน์ถือว่าเป็นธุรกิจใหม่ที่หลายๆ คนสนใจที่อยากจะศึกษาและลงมือทำ แต่คำว่าการตลาดออนไลน์มันกว้างมาก วันนี้เราจึงเอา 4 เทคนิคการทำการตลาออนไลน์ในยุคปัจจุบันมาฝาก เพื่อเป็นแนวทางในการทำการตลาดออนไลน์กันเลยจ้า

4 เทคนิคการตลาดออนไลน์


1. Influencer Marketing  Influencer คือ ผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ ที่มีผู้ติดตามตั้งแต่หลักหมื่น ไปจนถึงหลังล้านเลยก็ว่าได้ ซึ่งการนำสินค้าไปให้ Influencer ช่วยในการทำการตลาดนั้น ก็ถือว่า Effective สุดๆในยุคนี้เลย แต่การที่แบรนด์จะเลือกใช้ Influencer คนไหนนั้น ก็ต้องคำนึงถึงสินค้าด้วยว่า มันตรง Target ของ Influencer นั้นหรือไม่

2. Review   นอกจาก Influencer Marketing ที่จะทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักมากขึ้นแล้ว การตลาดผ่านการรีวิวจากผู้ใช้จริง จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ เพราะมันจะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับสินค้าได้เป็นอย่างดี

3. Promotion    แน่นอนว่าถ้าอยากกระตุ้นยอดขาย ก็ต้องมี Promotion ลด แลก แจก แถม กันหน่อย ไม่ว่าจะเป็นการร่วมสนุกกิจกรรมในเพจแล้วได้รางวัล, ซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์แล้วได้คูปองส่วนลด หรือ ส่งสินค้าฟรีตั้งแต่ชิ้นแรก ก็ขึ้นอยู่กับสินค้าว่าจะทำ Promotion แบบไหนได้บ้างแต่การทำ Promotion ก็ไม่ควรทำบ่อยจนเกินไป เพราะมันจะทำให้ลูกค้าติด โปรฯ ซึ่งลูกค้าจะรู้สึกไม่อยากซื้อสินค้าตอนที่ไม่มี Promotion แต่จะรอจนกว่าแบรนด์จัด Promotion ถึงจะซื้อ นั่นถือว่าเป็นผลเสีย

4. Website  ปฏิเสธไม่ได้แล้วว่า เว็บไซต์เป็นพื้นฐานในการทำการตลาดออนไลน์ไปเสียแล้ว เพราะยุคนี้ ใครๆก็เข้าไปหาสินค้าหรือบริการผ่าน Google กันทั้งนั้น ซึ่งร้านค้าไหนที่ไม่ได้ทำเว็บไซต์ ก็ไม่สามารถทำโฆษณาผ่าน Google AdWords ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นั่นเท่ากับว่าร้านค้านั้นเสียโอกาสทำเงินไปอย่างมากมายมหาศาล


4 เทคนิคการตลาดออนไลน์


 เป็นไงบ้างค่ะ 4 เทคนิคการตลาดออนไลน์ ที่เราเอามาฝากกันในวันนี้หวังว่าจะเป็นแนวทางในการทำการตลาดออนไลน์ ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น และมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนะคะ

SEO การทำตลาดออนไลน์ (คลิก)

รับทำการตลาดออนไลน์(คลิก)

หัวใจสำคัญของการตลาดออนไลน์ ให้ปังทันยุค 2020


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม