Digital marketing กับ Online marketing แตกต่างกันอย่างไร

       Digital marketing กับ Online marketing  แตกต่างกันอย่างไร เราคงปฏิเสธไม่ได้นะคะว่า สื่อออนไลน์ได้เข้ามามีอิทธิพลต่อเราในทุกขณะ ตั้งแต่ตื่นเช้าจนกระทั่งเข้านอน อีกทั้งความรวดเร็วและความสะดวกสบายของโลกออนไลน์ เมื่อเราต่างก็รู้ว่า Online มากในชีวิตประจำวันของคนส่วนใหญ่      



      Digital Marketing ก็คือการทำการตลาด บนโลก Online ผ่านช่องทาง Internet และ Technology ผสมผสานกัน โดยใช้ Social Network เป็นกลยุทธิทางการตลาด และยังเป็นการสร้างสินค้าใหม่ๆ ที่เด่นกว่าสินค้าเดิมที่มีอยู่ หรือเป็นนวัตกรรม โดยใช้เครื่องมือทางอีเล็กทรอนิกส์ในระบบดิจิตอล เช่น การใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ต ผ่านมือถือ เว็บไซต์ ซึ่ง Digital Marketing เป็น Technology ทางการตลาดที่ไม่มีสูตรสำเร็จตายตัวค่ะ ขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์ที่จะสื่อสารออกมาให้ลูกค้าเข้าใจเป็นยุทธวิธีที่ทันสมัยและกำลังเป็นช่องทางใหม่ ที่นักการตลาดส่วนใหญ่เลือกใช้

      Online marketing หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ปฏิสัมพันธ์ทางการตลาด (interactive Marketing) คือ การทำการตลาดในสื่อออนไลน์ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อทำให้สินค้าของเราเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการซื้อการขาย การโฆษณาหรือการวางแผนการตลาดผ่านทางอินเตอร์เน็ต โดยใช้วิธีต่างๆ ซึ่งเครื่องคอมพิวเตอร์สามารถโต้ตอบกับผู้ใช้งานได้                       


      Digital marketing กับ Online marketing  แตกต่างกันอย่างไร สื่อออนไลน์ได้เข้ามามีอิทธิพลต่อเราในทุกที่เพราะคนในปัจจุบันเป็นยุค4.0 ยุคคนสมัยทุกคนต้องเล่นโซเซียลอยู่แล้วโลกออนไลน์จึงสำคัญต่อคนในปัจจุบันทั้งในเรื่องการทำงานการใช้ชีวิตและการขายของออนไลน์คนเลยหันมาสนใจขายของออนไลน์มากยิ่งขึ้น

SEO การทำตลาดออนไลน์ (คลิก) 

รับทำการตลาดออนไลน์(คลิก)


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม