5 กลยุทธ์ใน Facebook ที่นักการตลาดควรใช้ !

      Facebook เป็น Social Media ที่คนในประเทศไทยใช้เป็นอันดับต้น ๆ เลยทีเดียว Facebook นี้เป็นเครื่องมือที่นักการตลาดใช้เป็นเครื่องมือหลัก ๆ ในการที่จะติดต่อสื่อสาร นักการตลาดต้องทำในตอนนี้และนิยมมากที่สุดการเข้าใจการวางกลยุทธ์และทำกลยุทธ์ที่สามารถช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้จึงจำเป็น ซึ่งวันนี้มี 5 กลยุทธ์ที่ควรใช้ในการทำ  Facebook ที่นักการตลาดควรลองดู

   1. สร้าง Warm Lead จาก Cold Lead  ก่อนอื่นสำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยกับคำว่า Cold Lead และ Warm Lead ต้องอธิบายกันเล็กน้อย เพราะนี้เป็นแนวคิดในการทำการตลาดที่ B2B ใช้เป็นส่วนใหญ่ โดย Cold Lead คือกลุ่มคนที่ไม่เคยรู้จักหรือสนใจแบรนด์คุณมาก่อน

   2. ทำการสร้าง Offer  อีกวิธีการหนึ่งที่น่าสนใจคือการสร้าง Offer หรือสร้างการปิดการขายโดยทันที โดยไม่ให้ข้อมูลอะไรนอกจากสิทธิพิเศษใน Offer นั้นเลย ซึ่งวิธีการนี้ไม่ต่างอะไรจากการที่แจกใบปลิวลดราคาให้กลุ่มคนที่เดินผ่านไปมา ซึ่งเค้าสามารถจะกลายเป็นลูกค้าได้ทันทีถ้าสนใจในสินค้าลดราคาที่ทำการนำเสนออยู่




    3.  ใช้ลูกค้าเก่าให้เป็นประโยชน์  สิ่งหนึ่งที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างมากในการทำการตลาดบน Facebook คือกลุ่มคนที่ซื้อสินค้าของคุณไปแล้ว เพราะกลุ่มลูกค้าเก่านี้มีสิทธิ์ที่จะมาซื้อสินค้าของคุณอีก ถ้าสินค้าของคุณให้ประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานหรือใช้ เพราะลูกค้าเองต่างเข้าใจและตัดสินใจในการใช้สินค้าและบริการของคุณไปแล้ว



   4. สร้างความสัมพันธ์ระยะยืนยาวกับแฟน ๆ  สิ่งหนึ่งที่สามารถช่วยได้และทำให้คนที่ติดตามคุณนั้นกลายเป็นลูกค้าคุณก็คือ การสร้างแบรนด์ เหล่านั้นเป็นแบรนด์สินค้าที่คุณจะเลือกใช้แรก ๆ เวลาต้องซื้อสินค้าจะทำให้กลุ่มเป้าหมายจดจำเอาไว้ให้ได้ว่า เมื่อนึกถึงสินค้าประเภทนี้ ให้นึกถึงคุณ


    5. ทำแคมเปญทดลองแจกฟรี ทำให้เห็นผลลัพธ์ที่เร็วที่สุดขึ้นมาด้วยการใช้โฆษณาทาง Facebook ในการจับกลุ่มเป้าหมาย เพราะทุก ๆ คนนั้นต่างก็ชอบอะไรที่ได้มาฟรี หรือได้ทดลองใช้ และทำให้เมื่อได้ลองใช้ก็อาจจะเกิดการติดใจจนมาซื้อสินค้าหรือกลายเป็นลูกค้าจริง ๆ

     5 วิธีการที่นำเสนอนี้ต่างเป็นวิธีการขั้นต้นที่นักการตลาดที่ทำการตลาดบน Facebook ก็สามารถเอาไปใช้ได้อย่างทันที และสามารถได้ Data หลาย ๆ อย่างเอาไปทำ Data Marketing ต่อได้ด้วย ซึ่งใครที่ยังไม่มี Data ลูกค้าตัวเอง การใช้ 5 วิธีนี้ได้เช่นกัน

     SEO การทำตลาดออนไลน์ (คลิก)

     รับทำการตลาดออนไลน์ครบวงจร(คลิก)

 


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม