4 เทคนิคโปรโมทสินค้าด้วย Content Marketing
ในที่นี้เราจะพูดถึงการโปรโมทสินค้าด้วยการทำ
Content Marketing บน Facebook ซึ่งเป็นสื่อ Social Network ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด
และยังเป็นเครื่องมือการตลาดที่ต้นทุนต่ำ มีประสิทธิภาพสูง และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่ม
อีกทั้งยังสามารถขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ และลูกค้าเก่าได้อย่างรวดเร็ว
1. เนื้อหา Content ต้องเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมาย
สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึง
คือกลุ่มเป้าหมายของเราเป็นใคร สินค้าเราคืออะไร
และต้องการโปรโมทสินค้าในรูปแบบไหน แล้วจึงเลือก Content ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายพร้อมทั้งสิ่งที่ต้องการจะสื่อสารให้ตรงกับสินค้าให้มากที่สุด
เพราะหากเลือก Content ที่ไม่มีประโยชน์หรือไม่เกี่ยวข้องกับสินค้าของเรามา
Content นั้นก็จะไร้ความหมายและไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ขึ้นมาในทันที
2. โปรโมทสินค้าอย่างสม่ำเสมอ
ระยะเวลาในการลง Content ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอีกอย่างเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าหากเราทำอย่างไม่สม่ำเสมอ คนที่ติดตามเพจก็จะไม่รู้ความเคลื่อนไหว และค่อยๆ ห่างหายไปจากหน้าเพจของเรา วิธีที่ง่ายที่สุดในการโปรโมทสินค้าในเพจเฟสบุ๊คคือ การโพสต์รูปสินค้าในรูปแบบต่างๆ อย่างน้อยวันละ 1-2 รูป ก็จะทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจ และยังช่วยให้เพจเฟสบุ๊คของเราไม่เงียบจนเกินไป
3. เล่าเนื้อหาผ่านทางรูปภาพ
ใช้รูปภาพ หรือ Info graphic แทนข้อความที่ยืดยาวในการโปรโมทสินค้า
เพราะรูปภาพจะเป็นตัวอธิบายรายละเอียดของสินค้าได้ดี
มองแล้วเข้าใจง่ายโดยไม่ต้องใช้ตัวอักษร
4. โปรโมทสินค้าด้วยกิจกรรมแจกของรางวัล
ขึ้นชื่อว่าของฟรีใครๆ
ก็ชอบกันทั้งนั้น หากเราต้องการจัดกิจกรรมแจกของรางวัล
กิจกรรมนั้นควรเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจ ทำได้ง่าย และใครๆ ก็เล่นได้ ซึ่งการกดไลค์
กดแชร์นี่แหละจะเป็นตัวช่วยที่ดีที่จะเพิ่มช่องทางให้ลูกค้ากลุ่มใหม่เข้าถึงเพจเฟสบุ๊คของเราได้มากขึ้น
การทำ Content Marketing นั้นไม่ใช่เรื่องยาก
เพียงแค่ต้องหมั่นทำการโปรโมทสินค้าให้สม่ำเสมอ
และควรกระจายไปตามช่องทางที่หลากหลาย เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึง
และรู้จักสินค้าของเรามากขึ้น“โฆษณาเพจ อาวุธลับในการสร้างแบรนด์ของนักธุรกิจมือใหม่”
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น